Theo nhận định của tờ CNBC, trong quá trình chuyển đổi từ xe xăng sang xe điện, thứ mà mọi nhà sản xuất ô tô cần lúc này chính là TIỀN.
Những nhà sản xuất ô tô lâu đời và cả những startup mới nổi đều cho ra những mẫu xe chạy pin mới trong một nỗ lực đáp ứng nhu cầu đang tăng cao của người tiêu dùng. Việc gia tăng sản xuất những mẫu mới là một quy trình vô cùng tốn kém chưa kể đến việc chi phí tăng và những quy định ngày càng thắt chặt đang bóp nghẹt ngân sách của họ hơn nữa.
Giá nguyên vật liệu thô được sử dụng trong các dòng pin xe điện đã tăng chóng mặt trong vòng 2 năm qua khi nhu cầu cũng tăng cao.
Tình huống còn phức tạp hơn khi Mỹ tăng cường các quy định nhằm kiểm soát chặt lĩnh vực xe điện.
Kết quả là: Áp lực chi phí lại càng gia tăng.
Các nhà sản xuất ô tô thường dành hàng trăm triệu USD cho khâu thiết kế và xây dựng mô hình những chiếc xe mới trước khi một chiếc xe hoàn chỉnh được vận chuyển. Gần như tất cả những nhà sản xuất ô tô toàn cầu hiện đều duy trì lượng tiền mặt dự trữ lớn khoảng 20 tỷ USD hoặc hơn. Lượng dự trữ này để đảm bảo rằng các công ty có thể tiếp tục làm những mô hình mới nếu có và đủ sống sót một khi có khủng hoảng khiến doanh số và lợi nhuận của họ bị ảnh hưởng trong vài quý.